17:20
0
Với kinh nghiệm và tiềm lực đầu tư ra nước ngoài của Viettel, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng khi đầu tư vào Congo, Viettel sẽ thành công và sẽ giúp tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước, nâng cao mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Congo trong lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là CNTT-VT.

sim nam sinh viettel
Sim năm sinh viettel
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Bưu chính,  Viễn thông và Công nghệ mới của Congo

Hôm nay (11/3), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp và làm việc với ông Tryphon KIN-KIEY Mulumba, Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ mới của nước Cộng hòa dân chủ Congo.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Việt Nam đánh giá rất cao mối quan hệ hữu nghị của hai nước Việt Nam và Congo trong hơn 53 năm qua. Bộ trưởng cũng nói rằng Viettel là một nhà mạng lớn ở Việt Nam và đã đầu tư ra nhiều nước trên thế giới. Trong những năm qua, Viettel đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc làm chủ và áp dụng công nghệ thông tin tiên tiến, mở rộng mạng lưới VT-CNTT để trở thành một trong các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Viettel cũng đã có kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư ở nước ngoài, đặc biệt được một số nước Nam Mỹ và châu Phi đánh giá cao.

Chính vì thế, trao đổi với Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ mới của Congo, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tin tưởng Viettel sẽ hoàn thành nhiệm vụ nếu được Congo cấp giấy phép hoạt động trên thị trường viễn thông. “Viettel sẽ trở thành nhà mạng xứng đáng với niềm tin của đất nước Congo, của Bộ Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ mới”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói. “Thành công đó sẽ là bước đột phá trong thời kỳ mới để nâng cao quan hệ hữu nghị Việt Nam và Congo, không chỉ về quan hệ chính trị mà còn về kinh tế, đặc biệt là viễn thông, công nghệ thông tin”.

Bộ trưởng Mulumba cho biết hiện nay Congo có 70 triệu dân song mới chỉ có 25 triệu thuê bao di động. Ngoài ra, Congo có thể xây dựng hệ thống cáp quang dài 34.000 km song hiện tại mới chỉ xây dựng được khoảng 5.000 km, vì thế  Congo đang rất cần đầu tư mạnh vào ngành công nghiệp viễn thông. Khi đầu tư vào thị trường Congo, Viettel sẽ có thể khai thác tiềm năng mạnh mẽ của thị trường viễn thông tại Congo.

Hiện tại, Congo có 3 nhà mạng lớn là Orange của Pháp, Vodacom của Anh và Airtel của hãng Bharti Airtel của Ấn Độ. Bộ trưởng Mulumba cũng cho biết Congo muốn có thêm nhà mạng lớn như Viettel đầu tư vào để thay đổi cơ cấu thị trường viễn thông hiện nay, giúp thị trường viễn thông Congo lớn mạnh hơn, cạnh tranh hơn. “Tôi rất ủng hộ Viettel đầu tư vào Congo và tin tưởng Viettel sẽ mang lại nhiều giá trị cho đất nước của chúng tôi”, Bộ trưởng Mulumba nói và cho biết thêm viễn thông là nền kinh tế lớn thứ 2 ở Congo, chỉ sau khai khoáng.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Bộ trưởng Mulumba và phái đoàn của Congo cũng đã đến thăm các đơn vị của Viettel, chứng kiến sức mạnh cũng như tiềm lực của Viettel. Vì thế, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng: “Với chuyến thăm Việt Nam lần này, Congo sẽ có thêm quyết tâm để cấp phép cho Viettel hoạt động trên thị trường viễn thông của Congo”.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng và đeo huy hiệu Hồ Chí Minh cho Bộ trưởng Tryphon KIN_KIEY Mulumba của Congo

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng hiện nay quan hệ chính trị giữa hai  nước rất tốt đẹp, tuy nhiên kim ngạch 2 chiều chưa tương xứng. Bộ trưởng hy vọng việc Viettel đầu tư vào Congo sẽ hiện thực hóa các tiềm năng kinh tế giữa hai bên, tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế.
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét